Liên Minh Huyền Thoại - Ashe mới đã đủ mạnh hay chưa ?

(tai game mien phi)Liên Minh Huyền Thoại - Ashe mới đã đủ mạnh hay chưa ? đó là câu hỏi của nhiều game thủ đặt ra vấn đề về game này - game đang rất hót nhất hiện nay.


Gần đây, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại đang khá “Sốt” sau khi nghe tin Ashe được làm lại trên máy chủ thử nghiệm PBE. Ashe là một vị tướng cổ điển dễ tiếp cận, không quá phức tạp trong khâu kĩ năng nhưng lại yêu cầu khả năng cứng tay nhất định trong khâu đi đường.
Bởi vì rất nhiều yếu điểm trong khâu đi đường, Ashe mới bị “tẩy chay” trên đấu trường công lí với một Meta game có tiết tấu nhanh giữa một rừng kĩ năng định hướng. Chúng ta cùng phân tích sau những thay đổi này nhé.
 I. Ashe đã mạnh lên khá nhiều
Sau khi bộ kĩ năng được làm lại ở phiên bản Liên Minh Huyền Thoại PBE, chúng tôi dám khẳng định Ashe giờ đây đã mạnh hơn khá nhiều bởi sức mạnh được chia đều hơn ở giai đoạn đầu trận đấu. Tuy nhiên, bài toán cần giải quyết ở đây là liệu Ashe vẫn có thể đi đường bằng các vị tướng khác hay không bởi với những tướng mạnh ở đầu trận như Lucian, Corki, Graves, Miss Fortune, vị tướng này vẫn rất khó thở nếu đối phương sở hữu tướng hỗ trợ khống chế mạnh.
Dù sao, với lối chơi mới, ít ra Ashe cũng có thể thở được chứ không hề bị ép farm nhiều như trước vì dù bị ép, Ashe vẫn có thể chống trả lại một chút, tránh bị thua thiệt về sát thương như hồi trước. Ngoài ra, kĩ năng Q được đưa về nội tại cũng khiến vị tướng này bổ sung thêm một kĩ năng hữu ích thay vị phụ thuộc quá nhiều vào nội tại để rỉa máu như trước.
ashe q.jpg
Kĩ năng Q là "chìa khóa" quan trọng.
Về giữa trận đấu, Ashe chắc chắn sẽ không mạnh như phiên bản trước vì như chúng ta đã biết, vị tướng này rất mạnh khi đã có đủ 2 trang bị lớn Vô Cực Kiếm và Dao Điện Statik. Vấn đề quan trọng nhất đi đường đã giải quyết nên Ashe sẽ có tương lai sáng sủa hơn thôi bởi nếu không đi đường được thì làm sao thở tới giai đoạn giữa game?
Còn về cuối trận, nhờ kích hoạt mới chiêu Q, Ashe chắc chắn sẽ cực kì nguy hiểm khi sống lâu trong giao tranh. Việc có thể mở giao tranh và xả nhiều đạn khiến vị tướng này rất hot trong Solo Queue trong thời gian tới (chỉ là Solo Queue thôi nhé).
II. Ashe cần tính toán hơn trong sử dụng kĩ năng
Chắc chắn rồi, sau khi sửa bộ kĩ năng, những game thủ đáng mến của chúng ta cần phải tính toán khá nhiều bởi kĩ năng mới của Ashe bổ trợ nhau khá nhiều trong khâu gây sát thương. Ví dụ, Thất Tiễn Xạ khiến mục tiêu chịu nhiều tên và cộng dồn cho nội tại và chiêu Thiện Xạ Tâp Trung [Q] nên nếu sử dụng hiệu quả các chiêu thức này, game thủ có thể tối đa hóa sát thương của Ashe.

Cần tính toán chiêu W để tích điểm cho chiêu Q.
Ngoài ra, Ashe hiện tại không thể dồn sát thương mạnh như trước bởi nội tại Tập Trung 100% chí mạng đã không còn nhưng lại sở hữu sát thương theo thời gian khá mạnh. Chỉ cần bắn vài nhát trước khi kích hoạt chiêu Q, Ashe sẽ gây lượng sát thương khổng lồ trong giao tranh, không kém các Hyper Carry khác. Nên nhớ, Ashe có Range 600, khá xa với một xạ thủ nên giữ vị trí đẹp là khâu tối quan trọng khi trận đấu kéo dài.
III. Ashe chưa đủ để về đấu trường chuyên nghiệp
Chúng ta sẽ nói về Meta Game hiện tại một chút. Giai đoạn đi đường không có quá nhiều điểm nhấn, cả 2 đội chỉ chú tâm vào farm hòa. Tuy nhiên, ở đấu trường chuyên nghiệp, các game thủ phản xạ cực kì khủng khiếp nên chiêu cuối Đại Băng Tiễn rất có thể lao vào hư không với những pha Tốc Biến thần sầu. Ngoài ra, nếu chỉ dựa trên đôi chân trần để chạy là chưa đủ bởi các vị tướng như Corki, Lucian, Ezreal,… có chiêu dạng lướt còn bị bắt huống chi Ashe.

Chắc ai đó vẫn nhớ cảnh này.
Nếu muốn chơi theo chiến thuật Cover, Ashe không phải là một lựa chọn tuyệt vời. Bao nhiêu Hyper Carry như Jinx, Kog’Maw, Twitch hay Tristana gây ra lượng sát thương khổng lồ chưa ăn thua trong một số trận đấu thì làm sao Ashe có cửa để được chọn. Muốn một vị tướng có thể mở giao tranh, những vận động viên chuyên nghiệp sẽ không lựa chọn xạ thủ mà thường chọn tướng đường trên, đi rừng hoặc tướng hỗ trợ hiệu quả hơn nhiều.
IV. Xu hướng của Ashe trong thời gian tới
Theo chúng tôi, Ashe sẽ trở lại ở các trận đấu Public là chủ yếu. Nhiều game thủ sẽ tò mò, thích thú về những thay đổi hiện tại để “Test” trong các trận đấu thường. Ngoài ra, các game thủ có kĩ năng cá nhân ở trình độ vừa phải sẽ dùng Ashe trong các trận đấu xếp hạng còn với top đầu, họ gần như nói “không” với Ashe.
Liên Minh Huyền Thoại - Ashe mới đã đủ mạnh hay chưa ?
Item Reviewed: Liên Minh Huyền Thoại - Ashe mới đã đủ mạnh hay chưa ? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.

Tải game